Friday, April 22, 2016

Trong Qúy I/2016 hàng loạt thương vụ M&A bất động sản "trót lọt"

 Trong số các thương vụ M&A bất động sản thành công, đáng chú ý nhất là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án nhà đất Empire City với trị giá chuyển nhượng lên tới 93,9 triệu USD.

Theo báo cáo mới đây của Công ty nghiên cứu bất động Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL), hoạt động M&A bất động sản tiếp tục duy trì xu hướng từ năm 2015 với số lượng thương vụ giao dịch mua bán nhà đất tăng lên rõ rệt trong 3 tháng đầu năm 2016. Nhiều thương vụ đã giao dịch mua nhàbán nhà thành công trong khoảng thời gian này.

Đáng chú ý là các nhà đầu tư mua bán nhà đất nước ngoài chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ với thị trường bất động sản Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án Empire City (quận 2, Tp.HCM), trong đó Keppel đã nhận chuyển nhượng 40% tương đương khoảng 93,9 triệu USD.

Số liệu thống kê của JLL cho thấy, trong quý I năm nay, nhiều giao dịch tài sản đầu tư (các bất động sản chủ chốt hiện đang hoạt động) đã diễn ra, chẳng hạn như thương vụ A&B Tower (Tp.HCM), Khu resort The Nam Hai (Quảng Nam), TNT Tower (Hà Nội) hay khu resort Six Sense Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu).

Trong đó,theo trang rao vặt nhà đất thì thương vụ A&B Tower được cho là thu hút nhiều sự quan tâm của thị trường vì đây là tòa nhà văn phòng có chất lượng tốt, và lượng giao dịch các bất động sản ỏ khu vực quận 1 thì khá hiếm. Tuy nhiên, đến nay thông tin về các bên giao dịch và giá trị thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra trong quý I vừa qua, giao dịch bất động sản phân khúc khách sạn cũng diễn ra khá rầm rộ. Cụ thể, theo ghi nhận của JLL, Tp.HCM có ít nhất 3 khách sạn được trao tay gồm Sedona Suites Hanoi, Duxton Hotel Saigon và Somerset Vista Ho Chi Minh.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home