Friday, April 22, 2016

Đất nền khu vực vệ tinh hút đầu tư nhỏ lẻ ở tp.HCM

 Đất nền ở những khu vực gần Tp.HCM giá chỉ vài trăm triệu đồng nên đang trở thành sản phẩm được các nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn là kênh giữ tiền hiệu quả.
Sôi động thị trường đất nền

Mặc dù không tạo sức nóng mạnh mẽ như giai đoạn 2006 - 2008, song hơn một năm trở lại đây, đất nền thương mại liền kề Tp.HCM vẫn có sức hút nhất định.

Ví dụ, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh đặt nhiều kỳ vọng khi mở bán 338 nền nhà đất phố, biệt thự tại 35ha khu đô thị thương mại - dịch vụ Phú Mỹ Center Point (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu - gần Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải).

Cách đây 7 năm, khu đất này từng được một doanh nhân phân phối lớn tại Tp.HCM giới thiệu nhưng không mấy thành công, vì thời điểm đó thị trường mua bán nhà đất đang bước vào chu kỳ khó khăn và tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây (rút ngắn khoảng cách từ Tp.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn chưa hình thành.

Nương theo các tuyến giao thông kết nối trực tiếp với Tp.HCM (cao tốc Tp.HCM - Trung Lương), ngay cửa ngõ phía Tây thành phố, đất nền ở các khu vực liền kề như Bến Lức, Đức Hòa (Long An) cũng bắt đầu "rục rịch" từ năm ngoái.

Tháng 11/2015, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đã hoàn tất việc bán hơn 250 nền tại khu đất Cát Tường Phú Nguyên (ngay mặt tiền tỉnh lộ 824, Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An - giáp ranh với vùng Tây Bắc, Tp.HCM).

Sau hai đợt mở bán, vào tháng 3/2016 vừa qua, Công ty Cát Tường Đức Hòa tiếp tục tung giai đoạn 2 với 267 nền đất, mức giá chỉ từ 259 triệu đồng/nền.

Cuối tháng 4 này, Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi cũng ra mắt 300 nền đất thuộc khu đô thị Hưng Gia Garden City, với quy mô 73,1ha. Đây là khu đất do Công ty CP Đầu tư và Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (PPI) và Thuduc House làm chủ đầu tư. Tất cả sản phẩm mà Thắng Lợi giới thiệu ra thị trường đợt này được nhận chuyển nhượng từ Thuduc House,  PPI và một phần của Công ty Phú Long.

Bên cạnh khu vực Bến Lức, Đức Hòa, các nhà đầu tư bất BĐS cũng đang chờ đợi những khu đất nền có quy mô lớn ở Cần Giuộc, nằm gần Khu công nghiệp Long Hậu, dự kiến sẽ triển khai vào quý IV/2016.
Quyền lực của nhà đầu tư nhỏ lẻ

Các nhà phát triển và phân phối có kinh nghiệm cho biết, đất nền ở những khu vực vệ tinh Tp.HCM là sản phẩm "dễ bán - dễ mua" song điều đó không đồng nghĩa khu đất nào cũng được tiêu thụ nhanh chóng.

Vì đa số khách hàng mục tiêu là nhà đầu tư đến từ Tp.HCM và người dân địa phương (mua nhà để ở và mua làm của để dành hay cho thuê nhà đất) nên khi xây dựng sản phẩm, các doanh nghiệp phải chú ý đến nhiều yếu tố.

Về vấn đề này, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh cho hay, xu hướng của khách hàng khi chọn đất nền ở các khu vực vệ tinh tạm chia thành 2 dạng.

Đối với người chọn mua nhà đất để ở thì giá cả, phương thức thanh toán, hồ sơ pháp lý, vị trí thuận tiện so với các tiện ích chung quanh là những tiêu chí đầu tiên mà họ quan tâm.
Cụ thể, những sản phẩm diện tích vừa phải, có giá dưới 500 triệu đồng và áp dụng chính sách trả chậm không lãi suất thường đạt thanh khoản khá cao. Trong khi nhà đầu tư chọn mua đất ở khu vực vùng ven kỳ vọng sự phát triển về kinh tế - xã hội và hạ tầng sẽ trở thành đòn bẩy làm gia tăng giá trị BĐS.

Theo đại diện của Công ty Kim Oanh, các khu đất nền ở ngoại thành Tp.HCM như Bình Chánh, Nhà Bè,... hiện tại giá bán nhà không còn rẻ nữa. Nếu muốn sở hữu một nền đất khoảng 80m2 thì nhà đầu tư cần phải bỏ ra không dưới 1 tỷ đồng, nhưng nhiều khu vực dân cư thưa thớt, các tiện ích dịch vụ cũng chưa hình thành đầy đủ, hệ thống giao thông thiếu đồng bộ.

Trái lại, đối với đất nền ở các khu vực vệ tinh người dân chỉ cần bỏ ra từ 350 - 500 triệu đồng là có thể sở hữu một nền đất nằm trong các khu dân cư hiện hữu, hoặc gần các khu công nghiệp, có giao thông kết nối khá thuận lợi nên kỳ vọng thu lợi nhuận của nhà đầu tư cũng trở nên hiện thực hơn.

Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể cho BĐS vùng ven và cũng lý giải vì sao trong giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp đi theo phân khúc này vẫn có "đất sống".

Đối với phía người mua, khi chọn đất nền ở những khu vực vệ tinh Tp.HCM cũng phải xác định rõ đây là khoản đầu tư dài hạn chứ không phải "lướt sóng" kiếm chênh lệch trong ngày một ngày hai.

Theo chia sẻ của ông Dương Long Thành, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Thắng Lợi, đất nền vùng ven là những khoản đầu tư dành cho những người có tích lũy vừa phải, muốn có tài sản để dành và không bị áp lực bởi quan điểm đầu tư "đánh nhanh, thắng nhanh".

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home