Friday, April 22, 2016

Hà Nội: Khu đô thị mới Đại Kim được cho phép tái khởi động

 Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án nhà đất khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố.


Cụ thể, Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, quận Hoàng Mai và chủ đầu tư thực hiện tốt các nội dung gồm: Hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ và triển khai thực hiện dự án theo đúng thủ tục, quy trình và quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc triển khai dự án, bảo đảm theo đúng nội dung và tiến độ.

Chủ đầu tư chủ động có trách nhiệm phối hợp có hiệu quả với quận Hoàng Mai tiếp tục vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận trong dư luận, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện chỉnh trang nghĩa trang nằm trong diện tích đất của dự án theo hướng sạch đẹp, văn minh, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Những công trình của dự án cần thiết kế theo hướng hiện đại, đảm bảo không gian xanh và thân thiện với môi trường; cần tuân thủ các quy chuẩn, quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy, tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn động đất công trình cao tầng có tối thiểu 3 tầng hầm để đáp ứng yêu cầu của dự án và một phần nhu cầu của khu vực; đồng thời khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu vực dự án với các khu vực xung quanh, nhất là các công trình đường giao thông, hệ thống thoát nước và phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Các đơn vị, cơ quan, ngành, chức năng xác định rõ trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc xây dựng mua bán nhà đất và quản lý các công trình thương mại, dịch vụ trường học, bãi đỗ xe, công trình công cộng; nghĩa vụ của nhà đầu tư về phát triển nhà ở xã hội.

Theo quy hoạch được phê duyệt từ năm 2004, tổng diện tích đất khu đô thị Đại Kim khoảng 27 ha, với quy mô dân số 8.036 người. Trong đó, các tòa nhà cao 11-20 tầng được bố trí giáp đường Vành đai 3 và đường 30m, còn nhà thấp tầng bố trí giáp khu dân cư hiện có tạo nên sự hài hòa về cảnh quan. Đây là dự án do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) làm chủ đầu tư.

Sau khi đi vào hoạt động, khu đô thị mới Đại Kim đi sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho thành phố, trong đó có nhu cầu mua nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ của một số đơn vị lực lượng vũ trang và nhà ở di dân giải phóng mặt bằng khu tập thể Văn Chương (Đống Đa).

Nhưng dù đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng từ năm 2005, song đến nay dự án vẫn là bãi đất trống, chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng do nhiều hộ dân không đồng tình với các các chính sách, chế độ bồi thường mà chủ đầu tư đưa ra.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home